Kỳ 1: Những chữ “không” trong Cửu Âm Chân Kinh
Sau
4 ngày thử nghiệm, Cửu Âm Chân Kinh đã bộc lộ rõ những điểm khác biệt
đối với thói quen giải trí trực tuyến bấy lâu của game thủ Việt.
Không auto
Tính
năng quá quen thuộc này hoàn toàn không xuất hiện trong game, duy nhất
một tiện ích nhỏ là tự động tìm đường được tích hợp vào nhằm giảm bớt sự
khó khăn của người chơi trong những bước đầu làm quen. Mọi hoạt động
khi nhân vật online đều được người chơi tự tay điều khiển, điều này sẽ
giúp cho cộng đồng trở nên gắn kết hơn thông qua những tương tác trực
tiếp, góp phần thay đổi thói quen phụ thuộc khi chơi game bấy lâu nay.
Không bao giờ offline
Sau
một ngày dài hành tẩu giang hồ, thời gian người chơi offline chính là
lúc các nhân vật trở về chốn quen thuộc của mình, kiếm thêm thu nhập từ
những nghề tay trái như: đốn củi gánh nước, làm công hay xin một chân
tiểu nhị chạy vặt ở các trà lâu. Những công việc này sẽ mang lại cho
nhân vật một nguồn thu nhập không hề nhỏ, đồng thời có thêm điểm tu vi
tích lũy mà không đòi hỏi người chơi phải online. Nhưng cũng chính vì có
những khoảng thời gian offline thế này, nhân vật sẽ dễ bị sơ hở và rơi
vào rất nhiều tình huống oái ăm như bị bắt cóc bởi những người chơi
khác. Biết đâu một lúc nào đó đăng nhập vào game, thay vì tỉnh dậy ở mái
nhà ấm cúng quen thuộc thì bạn lại nhận ra mình đang ở một nơi nào đó
hoàn toàn lạ lẫm?
Không thể nào chỉ click và click
Ngay
từ đầu người chơi đã “nếm mùi” vất vả khi nhiệm vụ “bỗng dưng” mất dấu
không tăm tích. Khác với lối chơi mà webgame đã tạo thành lối mòn trong
tâm trí chúng ta suốt 2 năm nay, mặc dù Cửu Âm Chân Kinh phiên bản Việt
đã có thêm tính năng Tự động tìm đường, tuy nhiên không phải khi nào
người chơi cũng có thể trông chờ vào tiện ích này được. Người chơi phải
học cách làm quen trở lại với việc theo dõi lời thoại NPC, theo dõi cốt
truyện như những ngày đầu game online cập bến Việt Nam.
Nhiệm vụ ở mọi nơi, nhưng không phải muốn làm là nhận được
Điểm
đặc biệt thứ 2 của Cửu Âm Chân Kinh chính là mạng lưới nhiệm vụ dày
đặc, người chơi mới vào có thể sẽ “hoa mắt, chóng mặt” trước những nhiệm
vụ có thể nhận ở khắp nơi, còn người chơi lâu năm cũng nhiều khi “bất
lực” trước những kỳ ngộ vô cùng lý thú nhưng không tài nào hoàn thành
được.
Không cấp độ
Vậy
người chơi ganh đua với nhau bởi điều gì? Ngay từ đầu, cấp độ (level)
vốn là thước đo cơ bản nhất trong các game nhập vai, tuy nhiên đây chỉ
là con số bề nổi, càng về sau các nhà sản xuất game càng giảm bớt sức
nặng của việc “cày kéo” level xuống, thay vào đó những yếu tố chính để
xác định năng lực nhân vật như Lực chiến hay trang bị “khủng” dần được
đưa vào đúng vị trí quan trọng của nó. Ở trong Cửu Âm Chân Kinh, người
chơi bỏ qua một cuộc đua cấp độ, nhưng sẽ được gia nhập vào nhiều cuộc
đua khác: Nội công, Danh vọng giang hồ…
Non-target
Chúng
ta đã quen thuộc với kiểu chiến đấu: Click chọn mục tiêu, sau đó "spam"
kỹ năng tấn công hoặc hỗ trợ cho đến khi mục tiêu bị hạ gục. Tuy nhiên,
với Cửu Âm Chân Kinh lại hoàn toàn khác. Hệ thống kỹ năng trong trò
chơi được xây dựng theo quy tắc "kéo-búa-bao" tương khắc lẫn nhau. 1 số
kỹ năng chỉ có thể xuất ra khi bạn target được vào mục tiêu, số còn lại
thì không cần target hay chỉ có tác dụng khi đối phương đang đỡ đòn. Vì
thế, người chơi cần phải linh hoạt phối hợp giữa 3 loại chiêu thức để có
thể hạ gục đối thủ. Hệ thống khinh công sẽ phần nào giúp người chơi có
thể áp sát, né đòn, thực hiện các dãy chiêu thức một cách linh hoạt, bài
bản và đẹp mắt, khiến những trận PK trở nên gay cấn và hấp dẫn hơn bao
giờ hết.
Không có khái niệm “tiền đè chết người”
0 nhận xét:
Đăng nhận xét