Game thủ sắp được cấp mã định danh???

Bộ Tư pháp vừa hoàn thành dự thảo đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu quốc gia liên quan đến quản lý dân cư. Theo dự thảo đề án, việc cấp mã số định danh công dân sẽ được triển khai từ tháng 6/2013 - 5/2014.

Theo dự thảo, Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu quốc gia liên quan đến quản lý dân cư đang được Bộ Tư pháp lấy ý kiến, số định danh cá nhân sẽ gồm 12 chữ số, xác lập từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và được ghi trên giấy khai sinh, chứng minh thư. Mã số định danh sẽ được cấp cho mỗi công dân Việt Nam từ khi đăng ký khai sinh, gắn với họ đến khi mất và không thay đổi trong suốt cuộc đời.
Trong bối cảnh tình trạng chia cắt quản lý thông tin như hiện nay để có một cái nhìn tổng thể về dân cư, dân số thông thường Nhà nước phải đầu tư một khoản chi phí lớn để làm các cuộc tổng điều tra dân số…Bên cạnh đó, số lượng giao dịch hành chính công giữa công dân và cơ quan hành chính, sự nghiệp ở nước ta được thực hiện hàng năm trung bình khoảng 600.000 giao dịch/ngày. Phần lớn thủ tục hành chính đòi hỏi công dân phải tự chứng minh về nhân thân thông qua việc xuất trình hoặc nộp bản sao đã tạo nên chi phí hành chính lên tới hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính vì vậy, việc cấp mã số định danh cá nhân sẽ góp phần nâng cao tính quản lý của cơ quan nhà nước, các ban ngành và nâng cao tính thuận tiện cho công dân trong quá trình sinh hoạt, giao dịch….
Game thủ Việt có thể sắp được cấp Mã số định danh
Mã số định danh sẽ có tác dụng xác định danh tính chính xác người chơi, quản lý được thời gian và giới hạn độ tuổi chơi game với một số trò chơi có tính chất đặc biệt
Đối với lĩnh vực game online, việc game thủ được cấp mã số định danh cá nhân sẽ góp phần nâng cao tính quản lý của các cấp ban ngành, NPH game khi mã số này sẽ có tác dụng xác định danh tính chính xác của mỗi người khi online, quản lý được thời gian cũng như việc giới hạn độ tuổi chơi game với một số trò chơi có tính chất đặc biệt. Về phía người chơi game, đây cũng là căn cứ để giúp người chơi lựa chọn được các game phù hợp với độ tuổi và sở thích của mình.
Trước đó, công ty SunSoft cũng đã mạnh dạn đưa hệ thống phân loại game của mình đi vào hoạt động. Phân loại game là cụm từ không hề mới đối với các nước ngành công nghệ số phát triển trên thế giới. Các hệ thống này đã và đang góp phần không nhỏ vào sự phát triển của lĩnh vực game nói riêng và ngành công nghệ số nói chung. Trong khi chờ quyết định cuối cùng về phân loại game từ phía Bộ Thông tin- Truyền thông thì SunSoft đã giới thiệu hệ thông phân loại game mới để áp dụng trong phạm vi doanh nghiệp của mình. Và việc có mã số định danh cá nhân là căn cứ để SunSoft đưa hệ thống phân phân loại game vào hoạt động rộng rãi hơn trong phạm vi doanh nghiệp và một số đơn vị hợp tác.
Game thủ Việt có thể sắp được cấp Mã số định danh
Cổng Vietnam Game Portal của GOSU, một đơn vị hợp tác với NPH SunSoft
Cùng với việc hợp tác với NPH GOSU đưa vào hoạt động Cổng game Việt Nam - Vietnam Game Portal tại địa chỉ http://game.gosu.vn, SunSoft đã giới thiệu hệ thống phân loại game của mình để người chơi có thể dễ dàng nhận biết game nào phù hợp với mình trong hàng loạt trò chơi tại cổng game. Các hạng mục trong bảng phân loại được SunSoft tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau, dựa trên cơ sở về độ tuổi người chơi và nội dung game. Hệ thống bao gồm hạng mục đánh giá độ tuổi thích hợp và mô tả nội dung game. Cụ thể, hệ thống sẽ gồm có 5 xếp loại:
Game thủ Việt có thể sắp được cấp Mã số định danh
Hệ thống phân loại game của SunSoft
Mọi người: Trò chơi dành cho mọi độ tuổi người chơi.
Người lớn: Trò chơi dành cho người lớn từ 18 tuổi trở lên.
Thiếu niên: Trò chơi dành cho thiếu niên từ 14 – 18 tuổi.
Thiếu nhi: Trò chơi dành cho thiếu nhi từ 7-13 tuổi.
Nhi đồng: Trò chơi dành cho nhi đồng từ 3-6 tuổi.
Bên cạnh đó, độ tuổi của người chơi cũng như thực tế về trình độ, đặc trưng văn hóa của người Việt là những yếu tố quan trọng để SunSoft xây dựng hệ thống phân loại này. Những yếu tố về truyền thống văn hóa, môi trường, nền giáo dục hay những phát triển về sinh lý, trí não của trẻ ở nước ta mang những nét rất riêng. Trong đó, trẻ ở các độ tuổi như nhi đồng, thiếu nhi, thiếu niên….thì nhu cầu giải trí, học tập, khả năng nhận thức và hình thành các kỹ năng rất khác nhau. Và đây cũng chính là một trong những căn cứ để SunSoft xây dựng hệ thống phân loại game với 5 độ tuổi là nhi đồng, thiếu nhi, thiếu niên, thanh niên, mọi người.
Game thủ Việt có thể sắp được cấp Mã số định danh
Hệ thống phân loại game của SunSoft gồm hai hạng mục là hạng mục đánh giá độ tuổi thích hợp và mô tả nội dung game
Ông Trần Quốc Trung, phó giám đốc Công ty SunSoft cho biết: “Hệ thống phân loại game này đã được chúng tôi ấp ủ và tìm hiểu trong một thời gian khá dài. Ngoài tham khảo nhiều hệ thống phân loại game đang lưu hành trong và ngoài nước, chúng tôi còn khảo sát và tìm hiểu các thông tin về giới trẻ Việt Nam, tìm hiểu đặc trưng của từng độ tuổi, cũng như khả năng hình thành trí não nhận thức của từng độ tuổi cụ thể. Trước mắt, chúng tôi sẽ phối hợp với NPH GOSU đưa hệ thống phân loại này áp dụng trên cổng game. Khi có quy định cụ thể của các cơ quan pháp lý Việt Nam thì hệ thống này sẽ bị thay thế bởi hệ thống phân loại game mới của Việt Nam.”
Cũng theo vị đại diện này, SunSoft đang phối hợp với NPH GOSU áp dụng hệ thống phân loại game tại Cổng game Việt Nam (VGP) nhằm giúp người chơi có cơ sở để lựa chọn những game phù hợp với lứa tuổi của mình. Đồng thời, hệ thống này sẽ hỗ trợ cho quá trình chăm sóc khách hàng diễn ra một cách thuận lợi và chu đáo hơn.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét